[MẪU] Tiến độ thi công + Biên bản hiện trường + Thống kê thép

22:09:00 Unknown 0 Comments

Có thể sử dụng mẫu này để lên tiến độ thi công cho một công trình hoặc hạng mục khi tham gia báo giá hoặc đấu thầu thi công công trình.




Trong mẫu này tiến độ thi công theo số ngày thi công, bạn có thể dễ dàng sửa lại theo ngày tháng hoặc tuần thi công. Có thể chèn thêm cột Đơn vị tính, khối lượng, hoặc cột số ngày thi công.

Download

Đây là biên bản hiện trường mẫu chung nhất, các thông tin đều để trống, để có thể sử dụng linh hoạt trong mọi tình huống ngoài công trường thi công xây dựng.





Trong thực tế thi công ngoài công trường, có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra ngoài dự kiến cần có sự ghi nhận và thống nhất của các bên để công việc luôn trôi chảy. Và hồ sơ ghi lại những điều đó chính là biên bản hiện trường. 


Kỹ thuật công trường có thể in sẵn mẫu chung này và luôn mang theo trong cặp, khi cần xử lý công việc có thể có để dùng ngay. Vì là mẫu chung nên rất linh hoạt, có thể sử dụng cho mọi công trình, mọi trường hợp và rất nhiều tình huống.


Đây là mẫu thống kê thép mà mình rất thích và luôn sử dụng khi thực hiện công việc bóc tách khối lượng thép công trình xây dựng.




Trong các công tác bóc tách khối lượng thì các anh em trẻ có thể thấy ngán nhất là thống kê thép, và nhờ bảng thống kê thép này mà mình thấy công việc này trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Trên thực tế bảng thống kê thép là một mẫu bóc tách khối lượng rất phổ biến và dường như ai cũng biết. Tuy nhiên mẫu thống kê thép mình chia sẻ trong bài viết này có một vài sự tùy chỉnh nhỏ nhưng rất trực quan và hiệu quả, làm cho công việc thống kê thép đơn giản hơn, dễ hình dung từ bản vẽ sang bảng thống kê hơn và ít sai sót hơn. Đây là mẫu thống kê thép mình thích sử dụng nhất. Kể từ khi dùng nó mình đã không còn cảm giác ngại khi bóc tách khối lượng thép nữa. 


Có 2 điều mình thấy tâm đắc ở bảng thống kê thép này là:
  1. Thể hiện hình dạng và kích thước chi tiết của từng cây thép, giúp cho việc tính toán trở nên trực quan, đơn giản và ít sai sót hơn. Chiều dài thép sẽ được tự động tính toán dựa trên các chiều dài chi tiết.
  2. Khối lượng thép được tính toán bằng cách tính thể tích cây thép rồi nhân với trọng lượng riêng của thép là 7850 kg/m3. Vừa chính xác vừa không cần phải tra bảng trọng lượng riêng của từng phi thép khác nhau.
File này được sử dụng khi bóc tách khối lượng thép trong các cấu kiện xây dựng, như công trình dân dụng, hoặc hạ tầng kỹ thuật, thoát nước,...

Các số liệu có màu nâu trong bảng tính là những số liệu cần phải nhập vào, xác định dựa theo bản vẽ thiết kế. Các số liệu và kết quả khác được tự động tính toán theo công thức đã lập sẵn.





Có thể sử dụng mẫu này để lên tiến độ thi công cho một công trình hoặc hạng mục khi tham gia báo giá hoặc đấu thầu thi công công trình. ...